[Newsletter | Tháng 3, 2022] – Xuất Nhập Khẩu Bột Sắn ở Mỹ và Việt Nam

Thị trường tinh bột sắn toàn cầu đang thay đổi nhanh chóng, hướng tới mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ với lợi ích cung cấp sản phẩm cho người tiêu dùng và tác dụng về mùi vị, cảm quan của thực phẩm. Người tiêu dùng trên khắp thế giới đang thúc đẩy nhu cầu trở nên có ý thức hơn và có ý thức về sức khỏe, tăng cường sức khỏe tốt hơn, kéo dài tuổi thọ và ngăn ngừa sự phát triển của các bệnh mãn tính. Những thay đổi trong thói quen ăn uống của người tiêu dùng và thị hiếu của họ đã khiến các nhà sản xuất phải giới thiệu và đổi mới các loại thực phẩm chức năng và đồ uống mới ra thị trường toàn cầu. Tinh bột sắn được sử dụng làm nguyên liệu cho nhiều loại thực phẩm chức năng do đặc tính của nó là chất xơ tự nhiên, và đang thúc đẩy sự phát triển của thị trường toàn cầu.

Tapioca tại thị trường Mỹ

Năm 2019, Hoa Kỳ đã nhập khẩu 28,1 triệu đô la Tapioca, trở thành nhà nhập khẩu Tapioca lớn thứ 2 trên thế giới chỉ sau Nhật Bản. Đồng thời, Tapioca là sản phẩm được nhập khẩu nhiều thứ 1015 tại Hoa Kỳ. Hoa Kỳ nhập khẩu Tapioca chủ yếu từ: Đài Bắc Trung Hoa ($ 18,5 Hàng triệu), Thái Lan ($ 3,03 Hàng triệu), Trung Quốc ($ 2,12 Hàng triệu), Brazil ($ 1,23 Hàng triệu) và Ấn Độ ($ 733 nghìn). Các thị trường nhập khẩu Tapioca cho Hoa Kỳ tăng trưởng nhanh nhất trong giai đoạn 2018 – 2019 là Đài Bắc Trung Hoa (3 triệu USD), Trung Quốc (644 nghìn USD) và Thái Lan (300 nghìn USD).

READ  Noble Network Thành Lập Trung Tâm Giáo Dục Noble Network

Tổng giá trị nhập khẩu của Hoa Kỳ đạt 3 triệu USD vào năm 2020. Các đối tác thương mại hàng đầu (nhập khẩu “Tinh bột sắn và các sản phẩm thay thế được chế biến từ tinh bột, ở dạng mảnh, ngũ cốc, trân châu, sàng lọc hoặc các dạng tương tự.”) Của Hoa Kỳ vào năm 2020:

  • Châu Á khác, chiếm 46% (14,4 triệu USD)
  • Thái Lan với 17,1% (5,35 triệu USD)
  • Trung Quốc với 10,9% (3,41 triệu USD)
  • Ấn Độ với 9,02% (2,81 triệu USD)
  • Brazil với 5,86% (1,82 triệu USD)
  • Việt Nam với 3,31% (1,03 triệu USD)
  • Pháp với 2,54% (793 nghìn USD)
  • Nigeria – 275 nghìn USD
  • Vương quốc Anh – 222 nghìn USD
  • Philippines – 186 nghìn USD

Tinh bột sắn trên thị trường Việt Nam

Năm 2020, giá trị xuất khẩu của nhóm hàng “Tinh bột sắn và các loại thay thế, dạng mảnh, hạt, hạt trân châu, sàng hoặc các dạng tương tự” của Việt Nam là 398.000 USD. Doanh thu của Nhóm sản phẩm từ Việt Nam giảm 30% so với năm 2019. Xuất khẩu nhóm hàng “Khoai mì và các sản phẩm thay thế làm từ mảnh, ngũ cốc, trân châu, sàng hoặc tinh bột có hình dạng tương tự” giảm 173.000 USD (lũy kế xuất khẩu nhóm hàng từ Việt Nam đạt 572 nghìn USD trong 2019)

Ở đâu Việt Nam xuất khẩu Bột sắn và các sản phẩm thay thế được chế biến từ tinh bột, ở dạng mảnh, hạt, trân châu, sàng hoặc các dạng tương tự.?

READ  Front Range Venture Connections Gia Nhập Mạng lưới Trung Tâm Thương Mại Thế Giới Denver

Các điểm đến xuất khẩu hàng đầu của “Khoai mì và các sản phẩm thay thế được chế biến từ tinh bột, ở dạng mảnh, ngũ cốc, ngọc trai, sàng hoặc các dạng tương tự.” từ Việt Nam vào năm 2020:

  • Hàn Quốc với 48% thị phần (192 nghìn USD)
  • Mỹ với 31% (123 nghìn USD)
  • Pháp với 4,32% (17,2 nghìn USD)
  • Hà Lan với 3,24% (12,9 nghìn USD)
  • Úc với 2,76% (11 nghìn USD)
  • Canada với 2,41% (9,63 nghìn USD)
  • Trung Quốc với 2,11% (8,42 nghìn USD)
  • Singapore với thị phần 2,06% (8,24 nghìn USD)
  • Nhật Bản với thị phần 2,05% (8,17 nghìn USD)
  • Hồng Kông – 2,58 nghìn USD

Mặc dù tổng xuất khẩu của Tapioca Việt Nam trong năm 2020 giảm đáng kể so với năm 2019, nhưng xu hướng trước COVID-19 trong 5 năm trước đó đã cho thấy sự tăng trưởng nhanh chóng của thị trường toàn cầu. Noble Network tự tin rằng sự tăng trưởng nhanh chóng này là do chất lượng và giá cả vượt trội và có nhiều cách để thiết lập sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường tại Hoa Kỳ, nơi Việt Nam hiện chỉ nắm giữ 3% thị trường hiện nay.

Mục nhập này đã được đăng trong$ s. Đánh dấu trang permalink .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *