[Newsletter | Tháng 3, 2021] – 10 Khó Khăn Lớn Nhất Khi Xuất Khẩu Sang Mỹ Đối Với Các DNVVN Việt Nam (Phần 2)

(Tiếp tục)

6. Sự khác biệt về ngôn ngữ

Ngôn ngữ cũng là một rào cản đối với các DNVVN Việt Nam khi tiếp cận thị trường Hoa Kỳ. Hai ngôn ngữ được cân nhắc ở đây là: tiếng Anh (người Mỹ sử dụng) và tiếng Việt (người Việt Nam sử dụng). Ngày nay, tiếng Anh được coi là công cụ giao tiếp quốc tế. Tại Noble Network, chúng tôi yêu cầu tất cả nhân viên của mình phải thành thạo tiếng Anh vì chúng tôi luôn làm việc song ngữ, cả tiếng Việt và tiếng Anh. Nhưng tiếng Anh không phải là ngôn ngữ chính thức của Việt Nam nên việc xây dựng các mối quan hệ có thể gặp nhiều khó khăn. Theo Chỉ số thông thạo tiếng Anh năm 2020 của Tổ chức Giáo dục Quốc tế EF Education First (Thụy Sĩ), Việt Nam xếp thứ 65 về kỹ năng tiếng Anh trong số 100 quốc gia và vùng lãnh thổ, tức là trình độ tiếng Anh của người Việt Nam chỉ ở mức trung bình khá. Do đó, trong các cuộc đàm phán, một vài hiểu nhầm ngoài ý muốn có thể dẫn đến hậu quả hoặc tổn thất nghiêm trọng nếu không nhanh chóng phát hiện ra. Do đó, để đảm bảo tính chính xác của thông tin, các DNVVN Việt Nam nên có các chuyên gia kinh doanh am hiểu cung cấp bản dịch hoặc phiên dịch giúp họ.

Khác biệt ngôn ngữ

7. Thiếu tài chính

Bước vào một thị trường mới, đặc biệt là thị trường nước ngoài như Mỹ, là một vấn đề lớn đối với các DNVVN Việt Nam và thường đòi hỏi rất nhiều vốn đầu tư ban đầu. Để đảm bảo hoạt động trơn tru trước và sau khi ký hợp đồng với đối tác Hoa Kỳ, nhà lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam cần thu thập đủ nguồn lực, bao gồm cả nhân sự và tài chính. Về tài chính, không giống như các tập đoàn lớn đã có uy tín và nền tảng tài chính nhất định, các DNVVN khó thu hút được nhà đầu tư. Nguồn tài chính của họ chủ yếu đến từ gia đình, bạn bè và vốn tự có, nhưng đôi khi chỉ ngần ấy thôi là không đủ. Khi đó, việc huy động vốn là một khó khăn lớn đối với các DNVVN của Việt Nam khi xuất khẩu sang Mỹ. Noble Network đã phát triển một mô hình quan hệ thương mại độc đáo để cung cấp tài chính cho các công ty Việt Nam, làm cầu nối để xóa bỏ các rào cản đối với đầu tư của Hoa Kỳ vào các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam, giúp giải quyết vấn đề này.

READ  [Newsletter | Tháng 7, 2021] - Hàng Hóa Bị Hạn Chế và Cấm Xuất Khẩu Sang Mỹ
Thiếu tài chính

8. Thiếu kiến ​​thức và kỹ năng

Ngoài tài chính, kiến ​​thức và kỹ năng là điều mà nhiều DNVVN Việt Nam còn thiếu. Lý do chính có thể là chuyên ngành học tập của họ khác với ngành họ đang làm nên họ có thể thiếu kiến ​​thức cơ bản cần thiết. Khi quy mô công ty còn nhỏ, người lãnh đạo có thể dựa vào kinh nghiệm của họ để điều hành doanh nghiệp. Tuy nhiên, ngay sau khi lớn mạnh hơn, đặc biệt là khi bước ra thị trường nước ngoài, người lãnh đạo được kỳ vọng sẽ nâng cao trình độ bản thân bằng các khóa học kinh tế chuyên nghiệp như kế toán, tài chính, khởi nghiệp,… để quản lý toàn bộ tổ chức một cách bài bản. Hơn nữa, các kỹ năng mềm như thuyết trình, giao tiếp, lãnh đạo, cân bằng giữa công việc và cuộc sống,… cũng góp phần xây dựng nên một nhà lãnh đạo thành công. Noble Network đã phát hiện ra rằng các nhà đầu tư xem xét kỹ những người đứng sau doanh nghiệp (nhà lãnh đạo) trước khi đầu tư. Chúng tôi cung cấp một cách tiếp cận toàn diện để đầu tư vào các thỏa thuận thương mại, bao gồm cả việc tăng cường giáo dục các nhà lãnh đạo và nhân viên khi cần thiết.

Thiếu kiến thức và kỹ năng

9. Thiếu sự tin tưởng

Với một đối tác nước ngoài mới, làm thế nào để các DNVVN Việt Nam tin tưởng họ? Đó là một câu hỏi khó bởi vì kinh doanh có rủi ro ngay cả trong những điều kiện thuận lợi. Và do khoảng cách địa lý, thách thức về văn hóa và ngôn ngữ, nhiều giao dịch giữa lãnh đạo doanh nghiệp hai nước phải được thực hiện trực tuyến chứ không phải gặp mặt trực tiếp. Cách tiếp cận này có thể dễ dàng dẫn đến sự thiếu thoải mái và cuối cùng có thể làm giảm cảm giác tin cậy cần thiết cho sự hợp tác. Một khi không có đủ niềm tin được xây dựng giữa hai bên, sự hợp tác hiếm khi xảy ra hoặc nó xảy ra trong khi sự nghi ngờ vẫn còn tồn đọng. Vậy, làm thế nào để có thể giảm thiểu rủi ro đó và tăng cơ hội hợp tác thành công? Cần có một bên thứ ba hiểu rõ về cả DNVVN Việt Nam và đối tác Mỹ tiềm năng để làm cầu nối và kết nối họ một cách an toàn. Bên thứ ba có trách nhiệm thực hiện nghiên cứu để hiểu rõ về cả hai bên và tạo các cuộc họp gắn kết nếu họ phù hợp với nhau. Theo luật, các kênh “chính thức” do chính phủ Mỹ tài trợ được yêu cầu phải cung cấp nguồn khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, bất kể chất lượng của ban lãnh đạo công ty như thế nào. Thậm chí tệ hơn, các kênh chính thức có thể thiên vị các công ty có quyền lực chính trị hơn là các công ty trở thành đối tác thương mại tốt. Chúng tôi tin rằng rủi ro mà các DNVVN gặp phải trong việc xây dựng các mối quan hệ thương mại quốc tế phải được bù đắp bằng cách đảm bảo rằng các đối tác nước ngoài của họ là những nhà lãnh đạo kinh doanh có phẩm chất tốt, cao quý.

READ  [Newsletter | Tháng 4, 2021] - Văn Hóa Ứng Xử của Người Mỹ trong Kinh Doanh (Phần 1)
Thiếu sự tin tưởng

10. COVID-19 – đại dịch toàn cầu của loài người trong thế kỷ 21

COVID-19, đại dịch toàn cầu của loài người trong thế kỷ 21, là khó khăn cuối cùng trong việc xuất khẩu vào Mỹ đối với các DNVVN Việt Nam trong danh sách này. Đại dịch đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng về người và kinh tế trên toàn thế giới và đặc biệt là ở Mỹ. Tính đến thời điểm hiện tại, trên toàn thế giới có hơn 112 triệu trường hợp mắc và khoảng 2,47 triệu ca tử vong; nền kinh tế toàn cầu cho năm 2020 dự kiến ​​sẽ cho thấy sự phát triển âm (-5,2% đến -4,4%) dựa trên báo cáo của IMF và WB (10/2020). Ngành chịu ảnh hưởng mạnh mẽ nhất là du lịch, đã gây ra một hệ quả khác – gây khó khăn cho việc đi lại, từ đó là cản trở giao thương quốc tế trên thế giới, trong đó có Việt Nam và Mỹ. Do đó, các cuộc họp trực tuyến thông qua các ứng dụng giao tiếp như Teams và Zoom đã trở thành một giải pháp hoàn hảo trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, những công nghệ này không thể giải quyết các vấn đề liên quan đến thương mại quốc tế được liệt kê ở trên. Vì vậy, các DNNVV Việt Nam cần trang bị cho mình kiến ​​thức, kỹ năng và nguồn lực để thành công trong việc xuất khẩu vào thị trường Hoa Kỳ.

READ  [Newsletter | Tháng 1, 2022] - Thủ Tục Công Bố Sản Phẩm / Mẫu Mỹ Phẩm Nhập Khẩu
COVID -19 – Đại dịch toàn cầu thế kỷ 21

Tóm lại, bước vào thị trường Hoa Kỳ là một điều vô cùng hấp dẫn nhưng cũng đầy thách thức. Người đứng đầu các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam phải đối mặt với muôn vàn khó khăn trước khi thâm nhập vào thị trường này, bao gồm khó khăn đến từ bên ngoài như Chủ nghĩa bảo hộ của Hoa Kỳ và đại dịch COVID-19, và những trở ngại bên trong như nghiên cứu thị trường, thủ tục/giấy tờ xuất khẩu, tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm xuất khẩu. sự khác biệt về văn hóa và ngôn ngữ, thiếu kiến thức, kỹ năng, tài chính và sự tin tưởng. Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp phải mất nhiều thời gian để khắc phục tất cả những vấn đề này, và cơ hội có thể sẽ vụt mất.

Do đó, Noble Network luôn sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam bằng tất cả các dịch vụ sẵn có của chúng tôi, giúp họ vượt qua khó khăn và tìm ra đối tác phù hợp nhất tại Việt Nam hoặc tại Mỹ để hợp tác và thành công.

Tìm hiểu thêm về các dịch vụ của chúng tôi tại đây.

Hoặc liên hệ với Ms. Trang Lê qua địa chỉ: trangle@noblenetwork.vn để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất.

Mục nhập này đã được đăng trong$ s. Đánh dấu trang permalink .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *