[Newsletter | Tháng 7, 2021] – Tất Cả Về Vận Chuyển Đường Biển Giữa Việt Nam Và Mỹ

Vận chuyển đường biển là một trong những phương thức vận tải quốc tế quan trọng nhất tại Việt Nam, Mỹ và các nước trên thế giới. Theo thống kê của Hội nghị Liên hợp quốc về Thương mại và Phát triển (UNCTAD), khoảng 80% khối lượng vận chuyển hàng hóa quốc tế được vận chuyển bằng đường biển, và tỷ lệ này thậm chí còn cao hơn đối với nhiều nước đang phát triển. Nếu bạn đang làm việc trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, đặc biệt là giữa Việt Nam và Mỹ, bản tin này sẽ vô cùng có ích đối với bạn. Noble Network xin cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về vận chuyển đường biển từ Việt Nam sang Mỹ, bao gồm: các tuyến đường vận chuyển đường biển chính (ưu nhược điểm), thời gian đến và chi phí ước tính.

1. Các tuyến đường biển chính từ Việt Nam đi Mỹ

a. Lộ trình qua Kênh đào Suez

Xuất phát từ Việt Nam, các con tàu đi qua eo biển Singapore, eo biển Malacca, chuyển hướng đến phía Nam của Sri Lanka ở Ấn Độ Dương, đi vào Biển Đỏ, đi qua kênh đào Suez, đi qua Biển Địa Trung Hải, băng qua eo biển Gibraltar, và cuối cùng là vượt Đại Tây Dương đến Mỹ và ngược lại.

Lộ trình qua Kênh đào Suez

Ưu điểm:

Tuyến đường này đi khá gần bờ trong suốt chặng đường nên việc ứng phó với các sự cố bất lợi có thể khá thuận lợi. Hơn nữa, nếu thời gian ra khơi là trong khoảng tháng 11 đến tháng 3, tàu có thể tận dụng dòng chảy từ đông sang tây để tăng tốc độ giữa Việt Nam đến Singapore và qua eo biển Malacca đến kênh đào Suez. Cũng cần lưu ý rằng dòng nước đảo ngược hướng từ Tây sang Đông trong các tháng từ tháng Năm đến tháng Chín. Dòng chảy Đại Tây Dương ở Bắc bán cầu luôn có xu hướng chảy theo chiều kim đồng hồ, bao gồm một tuyến theo hướng tây nam từ eo biển Gibraltar đến Trung Mỹ. Nó có thể được tận dụng quanh năm để tăng tốc các tàu đi về phía Tây.

Nhược điểm:

Tuyến đường này chạy qua các khu vực có mật độ tàu lớn như eo biển Singapore, Malacca, kênh đào Suez. Chi phí của kênh đào Suez khá cao. Khoảng cách tổng thể dài hơn tuyến đường biển Thái Bình Dương. Ngoài ra, các tàu trên tuyến vùng Vịnh Ả Rập gặp phải gió mạnh lên tới cấp 7 gây ra sóng cao 3-4 mét với chỏm bọt và bụi nước trong hơn 10 ngày mỗi tháng trong thời gian từ tháng 6 đến tháng 9. Hơn nữa, từ tháng 6 đến tháng 9, trời thường nhiều mây và mưa ở Bắc Ấn Độ Dương do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam. Cuối cùng, khi vượt Đại Tây Dương, tàu bè phải chạy ở vĩ độ cao và vùng biển này thường xuyên bị đe dọa bởi bão lớn. Vì vậy, cần hết sức thận trọng khi đi lại trong mùa mưa bão.

READ  [Newsletter | Tháng 11, 2021] - 510 (k) và FDA

b. Lộ trình qua Mũi Hảo Vọng

Từ Việt Nam, tàu chuyển hướng thẳng sang Indonesia, qua eo biển Jakarta, qua Ấn Độ Dương đến Mũi Hảo Vọng (ở Nam Phi), sau đó tiếp tục vượt Đại Tây Dương đến Mỹ và ngược lại.

Lộ trình qua Mũi Hảo Vọng

 

Ưu điểm:

Mật độ tàu thuyền dọc tuyến này khá thưa thớt. Tàu không phải đi qua kênh đào Suez nên chi phí giảm. Các dòng chảy Nam bán cầu được tận dụng để cải thiện tốc độ tàu. Hướng dòng chảy luôn có xu hướng chảy từ Đông sang Tây.

Nhược điểm:

Đây là quãng đường tàu chạy dài nhất trong 3 tuyến. Tàu thường chạy rất xa bờ nên khi có sự cố xảy ra, việc hỗ trợ là tương đối khó. Tàu chạy xuống Mũi Hảo Vọng, một khu vực có vĩ độ rất cao và điều kiện thời tiết rất phức tạp. Khu vực Mũi Hảo Vọng thường xuyên hứng chịu sóng và gió mạnh hầu hết các thời điểm trong năm, và thường xuất hiện các cơn bão và lốc xoáy bất thường. Vì tuyến đường này thường xa bờ nên việc ghé cảng lấy nhiên liệu đòi hỏi quãng di chuyển đáng kể và có rất ít lựa chọn cảng tiếp nhiên liệu, đặc biệt là trên các chặng đi qua Ấn Độ Dương và Đại Tây Dương.

c. Lộ trình qua Thái Bình Dương

Từ Việt Nam, tàu chạy sang phía Đông, qua Philippines, qua Thái Bình Dương để đến Mỹ.

Lộ trình qua Thái Bình Dương

Ưu điểm:

Tuyến đường này là tuyến đường ngắn nhất trong 3 tuyến đường. Điều kiện dẫn đường có phần đơn giản hơn, không cần sử dụng nhiều biểu đồ chi tiết. Tàu có thể chạy dọc theo đường xích đạo ở 5 độ vĩ Bắc, đây là khu vực có điều kiện thời tiết rất ổn định và tốt hầu hết các ngày trong năm.

READ  Newsletter Số 01 - Tháng 11/2020

Nhược điểm:

Không có cảng nào để ghé trong trường hợp xảy ra tai nạn hoặc nếu cần nhiên liệu hay vật tư trên đường đi, vì vậy chuyến đi cần có sự chuẩn bị tốt, bảo dưỡng máy móc và dự trữ nhiên liệu và vật tư dồi dào.

⇒ Khuyến nghị:

– Trên thực tế, cả 3 tuyến trên đều có tàu ra vào Việt Nam thường xuyên, nhưng chỉ có tàu lớn trọng tải từ 15.000 DWT trở lên mới có thể thực hiện các chuyến dài như vậy, vì chi phí, độ an toàn và lượng nhiên liệu, nước ngọt dự trữ đầy đủ cho cuộc hành trình.

– Theo kinh nghiệm của những người làm trong lĩnh vực logistics, tuyến đường xuyên Thái Bình Dương mang lại lợi ích kinh tế cao nhất, thời tiết dọc tuyến đường này cũng thường tốt và ổn định. Nó cũng cung cấp khả năng tiếp cận nhanh chóng đến các cảng phía nam và phía đông Hoa Kỳ khi tàu đi qua Kênh đào Panama ở phía nam Hoa Kỳ ở Trung Mỹ.

2. Thời gian đến dự kiến ​​của vận chuyển đường biển từ Việt Nam đi Mỹ

Thời gian vận chuyển container đường biển từ Việt Nam sang Mỹ khá lâu, mất từ ​​30-45 ngày tùy theo cảng đến (Los Angeles, Long Beach, New York & New Jersey, Georgia, Virginia, Houston, South Carolina, Oakland , Miami, …)

Thời gian đến cũng phụ thuộc rất nhiều vào điểm đến / điểm khởi hành (cảng so với trung tâm thành phố nội địa hoặc vùng quê), ngày lễ (nhân viên được nghỉ), điều kiện thời tiết, loại hàng hóa (một số hàng hóa đặc biệt, hoặc hàng hạn chế sẽ có thời gian vận chuyển lâu hơn vì cần phải đáp ứng các thủ tục bổ sung như: kiểm dịch, kiểm tra, cung cấp chứng từ hải quan xuất nhập khẩu, v.v.).

3. Ước tính chi phí vận chuyển đường biển từ Việt Nam đi Mỹ

Chi phí vận chuyển đường biển từ Việt Nam đi Mỹ đa dạng dựa trên tốc độ chuyển hàng (nhanh hay tiết kiệm), thuế, loại hàng hóa, phí dịch vụ, đại lý vận chuyển, tải trọng container.

READ  Chào Mừng Dunwiddie Consulting Gia Nhập Mạng Lưới Noble Network!

Hiện nay, do đại dịch COVID-19, các dịch vụ vận chuyển đường biển đã bị ảnh hưởng tiêu cực, khiến chi phí thay đổi đáng kể và thường xuyên theo thời gian. Gần đây, nhiều tàu đã đến cảng và không thể dỡ hàng hoặc bị trì hoãn dỡ hàng, đôi khi do ảnh hưởng của COVID-19 đối với lao động, và đôi khi do sự mất cân bằng lớn về nhu cầu thương mại quốc tế. Do đó, hiện nay tình trạng cung không đủ container và tàu tại cảng đi, tồn kho quá nhiều container và tàu tại cảng đến. Nguồn cung dư thừa tại các cảng đến đã làm giảm đáng kể chi phí cho các chuyến hàng chiều về và chi phí tăng vọt từ các cảng khởi hành truyền thống. Trên thực tế, nhu cầu trả lại container tại các cảng khởi hành rất cao nên các công ty vận tải đang tài trợ cho các chuyến tàu trả lại các container rỗng để đáp ứng nhu cầu xuất khẩu. Trong nhiều trường hợp, sự mất cân đối này đã tạo ra cơ hội tiết kiệm chi phí cho các công ty có nhu cầu vận chuyển hàng hóa bằng đường biển đến các cảng khởi hành có nhu cầu cao. Tuy nhiên, việc tích tụ nhiều container tại các cảng đến cũng tạo ra hậu quả khôn lường, đó là chi phí vận chuyển từ các cảng khởi hành truyền thống tăng lên để bù đắp chi phí trả lại container rỗng. Và như một sự xoay vần kỳ lạ của số phận, hiện nay các công ty có nhu cầu thuê container đóng tàu chiều về lại bị các công ty vận tải biển có nhu cầu vận chuyển container rỗng đến các cảng đích truyền thống cạnh tranh. Thật sự vô cùng phức tạp.

Do vậy, bạn cần nghiên cứu cẩn thận và chi tiết trước khi chọn đơn vị vận tải, cảng đến và cảng khởi hành. Nhờ kinh nghiệm của đội ngũ Noble Network, chúng tôi rất vui được giúp các Thành viên và khách hàng của mình giải quyết thách thức này. Hãy đến tham gia với chúng tôi để cùng nhau xây dựng dự án thương mại có lợi nhất cho bạn.

Mục nhập này đã được đăng trong$ s. Đánh dấu trang permalink .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *